Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2018

Bùi Tín: TỪ ÁNH SÁNG LỦI VÀO BÓNG TỐI.
BÀI HỌC CHO NHỮNG KẺ PHẢN ĐẢNG, PHẢN DÂN TỘC!!!

Bấy lâu, báo chí tốn khá nhiều giấy mực viết về Bùi Tín, nguyên đại tá Quân đội Nhân dân Việt Nam, Nguyên phó Tổng biên tập báo Nhân dân… đã từ bỏ Tổ quốc của mình để chạy sang hàng ngũ kẻ thù, vào tháng 9/ 1990, cách nay 27 năm, hãy còn nhức nhối đối với Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nhắc đến Bùi Tín là nhắc lại bài học”xương máu” để những cán bộ, đảng viên “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”… soi mình, say ngẫm!
Bài viết này xin bàn sâu về những sai lầm và hậu quả mà Bùi Tín hứng chịu.

1-CÔNG THẦN, KÈN CỰA ĐỊA VỊ:
Cậy thế có cha là ông Bùi Bằng Đoàn, nguyên Thượng thư bộ hình triều đại nhà Nguyễn, Nguyên Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCNVN, bản thân có chút công lao trong hai cuộc kháng chiến chống ngoại xâm của dân tộc, tự phụ có tài năng hơn người …Nhưng do tự cao tự đại, không được đồng nghiệp, đồng chí tín nhiệm, suốt thời gian dài chỉ giữ chức vị phó Tổng Biên tập báo Nhân dân, dưới quyền nhiều vị Tổng Biên tập mà ông ta bất phục, từ đó sinh ra hằn học, bất mãn…

2- TẦM NHÌN HẠN HẸP, TÂM ĐỊA XẤU XA:
Vào những năm cuối 80, đầu 90 thế kỉ XX, các nước XHCN Đông Âu và Liên – xô (cũ) tan rã, Bùi Tín nghĩ rằng, sớm muộn gì XHCN Việt Nam cũng tan rã theo…Ông đã nhận định sai lầm, xem thường bản lĩnh, tinh thần, truyền thống của Đảng và dân tộc… Vốn hám danh lợi, tham vọng lớn, Bùi Tín những mong ĐCS sụp đổ, đất nước suy vong để bản thân tìm cơ hội leo cao, vượt mặt mọi người để chứng tỏ cái tôi xấu xa của mình. Và, sự thật, Bùi Tín đã đi theo lối rẽ riêng: Từ bỏ gia đình, quê hương, Tổ quốc chạy sang hàng ngũ kẻ thù, những mong được sung sướng một thân một mình nơi đất khách quê người, nuôi ảo vọng ngông cuồng nay mai trở về làm “người số một ở Việt Nam”(?)

Nếu đất nước có nguy cơ sụp đổ( theo cách nghĩ của Bùi Tín), với bản lĩnh một cán bộ đảng viên, sĩ quan cao cấp “ dày dạn trận mạc” , “trung với Đảng hiếu với dân”…lẽ ra ông ta phải ra sức cùng với Đảng, nhà nước và nhân dân tìm cách bảo vệ thành quả cách mạng…Đó mới là người có đức có tài thực sự, sẵn sàng cống hiến, hy sinh vì Tổ quốc. Con đường công danh của Bùi Tìn sẽ vô cùng sán lạn!

3- NỘP MẠNG CHO GIẶC, BÁN RẺ LƯƠNG TÂM:
Bùi Tín đưa ra chính kiến “Đấu tranh cho Tự do, Dân quyền” để xin tỵ nạn tại Pháp. Để gây lòng tin với phe đối lập, để nhận được những đồng tiền bẩn thỉu, bơ thừa sữa cặn…Bùi Tín ráo riết liên lạc, hợp tác với những báo, đài phản động ở hải ngoại để viết bài, phát biểu, phỏng vấn…theo chủ ý hoạc theo đơn đặt hàng hay ép buộc, công kích, phê phán đường lối, chế độ Cộng sản, CNXH Việt Nam. Ông ta, thậm chí, còn trắng trợn xuyên tạc, bôi nhọ chủ tịch Hồ Chí Minh, đại tướng Võ Nguyên Giáp…là những danh nhân kiệt xuất của dân tộc VN, mà cả nhân loại tôn vinh, ngưỡng mộ.
Bùi Tín thật ngây thơ khi hãnh diện xưng danh là đại tá Quân đội Nhân dân VN, đã từng có mặt tiếp quản dinh Độc lập, những mong được kẻ thù kính nể(?) . Bấy lâu, những người thuộc hàng ngũ kẻ thù căm thù Cộng sản tận xương tủy, nuôi mộng phục thù, nay Bùi Tín dại dột nộp mạng là cơ hội để họ “ trừng phạt”. Một số nhóm “cờ vàng” thuộc chế độ Sài Gòn (cũ) bắt Bùi Tín quỳ gối xin lỗi, ra sức thóa mạ, mạt sát thậm tệ…Nhục nhã lắm thay!
Gỉa dụ Cộng sản VN sụp đổ, XHCH Việt Nam tan rã, phục hồi chế độ VNCH, thì việc phân chia quyền lực, quyền lợi sẽ thuộc về những người tham gia 2 chính thể QGVN Và chế độ Sài Gòn (cũ), và những người thuộc hậu duệ của họ, chắc chắn không bao giờ sử dụng Bùi Tín, vốn là kẻ thù không đội trời chung, dù ông ta có tài năng đến đâu chăng nữa! Mấy chục năm theo Cộng sản, cộng với truyền thống gia đình…mà Bùi Tín còn ‘trở cờ”, huống gì…Bùi Tín chỉ được dùng làm bồi bút, và chỉ làm bồi bút mà thôi! Đến khi cạn vốn, hết “đát sử dụng” sẽ bị vứt bỏ vào sọt rác!

4-LẠC LỎNG BỦA VÂY, CÔ ĐƠN HÀNH HẠ:
Không chỉ đồng đội, đồng chí, nhân dân trong nước mà cả cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đều lên án Bùi Tín là kẻ phản quốc. Ngay cả những người thuộc hàng ngũ kẻ thù cũng đăng đàn miệt thị “Bùi Tín là phần tử bất hảo không đáng tin cậy”.
Tuổi già sức yếu, nơi đất khách quê người, Bùi Tín bị “tẩy chay”, sống trên góc gác xép tại Paris, không bạn bè, người thân…lặn hụp trong bể cả cô đơn, lạc lõng giữa cuộc đời; hối hận, hối tiếc, đau khổ, nhục nhã…dày vò tấm thân già. 

Con người sống trên cõi đời này sợ nhất là sự cô đơn. Và Bùi Tín đang chịu hình thức trừng phạt ghê gớm ấy!

Than ôi, thân phận bọt bèo! Bài học cho những kẻ phản Đảng, phản dân tộc!

4 nhận xét:

  1. Cù Huy Hà Vũ sao không lấy Bùi Tín làm gương nhỉ? giờ thì bọn phản động nước ngoài đang xem Vũ như chó. Buồn thay cho con cháu của cụ Huy Cận.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu biết lấy Bùi Tín làm gương thì đâu đến nỗi như bây giờ

      Xóa
  2. Những kẻ chuyên xuyên tạc và chống phá đất nước như Bùi Tín phải bị xử lý thật nghiêm khắc để răn đe người khác.

    Trả lờiXóa
  3. Một con người danh giá, là con liệt sỹ, được Đảng cưu mang; nhưng Bùi Tín lại không biết vươn lên nối gót cha ông lại đi ngược lại những gì cha ông đã làm; Bùi Tín phải nhận lấy những kết cục cay đắng

    Trả lờiXóa