Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

"BỌ" LẬP ĐÃ ĐẦU HÀNG VÀ XIN KHOAN HỒNG ĐỂ TRỞ THÀNH NGƯỜI "VIẾT VĂN LƯƠNG THIỆN"



“Bọ” đã đầu hàng.


Như chúng ta đã biết  “Bọ” Nguyễn Quang Lập bị Công an Tp. HCM khám xét nơi ở, trịch thu một số tài liệu và bị bắt giam  vào trưa 6/12/2014 với thông báo rất vắn tắt trên “Cổng thông tin điện tử Bộ Công an” như sau:

"Ngày 06/12/2014, Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh đã bắt quả tang, ra lệnh khám xét khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Quang Lập, sinh năm 1956, hộ khẩu thường trú tại căn hộ B505 - Lô B2 - Chung cư Hoàng Anh - Gia Lai, 37 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh.

Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của Nguyễn Quang Lập để xử lý theo quy định của pháp luật."

Theo tin trên trang web của Công an Tp. Hồ chí Minh đăng ngày 10/12/2014 thông báo: “An ninh đã làm việc với ông Lập vào hôm 10/12 và  Ông Lập khẳng định: "từ khi bị bắt đến nay, tình hình sức khỏe và sinh hoạt bình thường.”

Cũng trang web này tường thuật: “Ông Lập khai nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình và xin được hưởng khoan hồng, sớm được tại ngoại.”
“Ông Lập cam kết từ bỏ hoạt động vi phạm pháp luật để tập trung vào lĩnh vực văn học nghệ thuật, phục vụ xã hội.” (*)

Sau khi Nguyễn Quang Lập bi bắt nhiều trang mạng đều đăng tin này thậm chí các tổ chức phi chính phủ như Tổ chức Quan sát Nhân quyền ( HRW), Ủy ban Bảo vệ Ký giả Quốc tế (
CPJ) (Đều do Mỹ thành lập và có trụ sở ở Mỹ ) đòi phía Việt Nam phải thả Nguyễn Quang Lập ngay lập tức, vì Nguyễn Quang Lập “là vô tội”.

Nguyễn Quang Lập nhiều lần xuống đường biểu tình chống Trung Quốc vì quá "yêu nước "

Tại  một tuyên bố của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam viết “Tin cho hay, họ bị bắt vì đăng tải các bài viết chỉ trích các chính sách và hành động của nhà nước trên mạng. Chính phủ Mỹ kêu gọi chính quyền Việt Nam thả các cá nhân này ngay lập tức và cho phép mọi người dân Việt Nam được tự do bày tỏ quan điểm chính trị, cả trên không gian ảo cũng như trong đời thực”.
Theo nhận định của chính phủ Mỹ, những vụ bắt giữ như thế này “làm tổn hại tới các nghĩa vụ cũng như cam kết quốc tế của Việt Nam về nhân quyền”.
“Việt Nam cần phải bảo đảm rằng các luật lệ và hành động của mình phù hợp với các nghĩa vụ đó,”


Như vậy ta thấy vai trò “Bọ” Lập rất quan trọng đối với tổ chức thù địch với Việt Nam.  Mặc dù ngành công an chưa có kết luận cụ thể về việc phạm tội của “Bọ” , nhưng  kinh nghiệm trong cuộc sống cho ta bài học:”Hễ ta làm cái gì có lợi cho kẻ xấu, thì chúng thường ca ngợi, tán dương thậm chí khen thưởng...và ngược lại thì chúng càng xuyên tạc, đánh tráo phải trái, vu khống và chửi bới!”
Từ khi bị cách chức “Phó ban biên tập tạp chí Cửa Việt vì những ấn phẩm có nội dung lợi dụng chính sách cởi mở để xuyên tạc chế độ" (1992). Nguyễn Quang Lập chuyên tâm viết tiểu thuyết và kịch bản, một vài tác phẩm của Nguyễn Quang Lập được xuất bản và một vài kịch bản được lên sân khấu thu hút người xem, và tất nhiên Nguyễn Quang Lập có thu nhập chính đáng bằng con được văn học của mình.

Nguyễn Quang Lập  giống như Nguyễn Huy Thiệp, và "Bọ" cũng đi theo vết xe đổ của Thiệp: Có tài viết văn, biết cách  khám phá các chủ đề mới, ban đầu được người đọc đón nhận. Nhưng dần dà các chủ đề mới không được khai thác nữa mà lại đi vào sáo mòn, lặp lại các mô-típ cũ, tẻ nhạt và gượng ép và bạn đọc dần rời xa. Rồi Nguyễn Huy Thiệp muốn có thu nhập phải đành viết bậy theo sự giật dây của các kẻ xấu có tiền đang ở đâu đó trong bóng tối hoặc ở ngoài biên giới muốn dùng ngòi bút viết liều của kẻ túng tiền “để làm đòn xoay chế độ”,  Nguyễn Huy Thiệp tự kết thúc  sự nghiệp văn chương của mình bằng một tác phẩm viết thuê cho một nhóm người lưu vong ở hải ngoại, dùng lời văn tục tĩu để chống phá Tổ Quốc, xuyên tạc sự thật để kiếm ít tiền...và rồi tiếng tăm rơi xuống đáy của xã hội... Thực tế ở Việt Nam gần đây một số các cây bút thường chạy theo trào lưu “văn chương lề trái”  trong khi viết phải có “pha chút chống đối chế độ” thì tác phẩm bán mới chạy, mới ăn khách, mới kiếm được tiền; Nếu “tác phẩm” đó không được xuất bản theo đường chính thống trong nước thì lập tức được bọn xấu cho đăng hoặc xuất bản ở nước ngoài, ít ra cũng có năm ba ngàn đô tiền tài trợ gửi về qua tài khoản ngân hàng cho người viết bậy, được ngụy trang với mỹ từ “nhuận bút” nhưng thực ra đó là tiền của thế lực xấu dùng mua rẻ rúng những cây bút viết chống đối chế độ, chúng đặt hàng các “nhà văn” đó tìm cách xuyên tạc các chính sách của Nhà nước Việt Nam làm cho nó yếu đi, dân chúng mất lòng tin vào chế độ, rồi chờ cơ hội vùng lên lật đổ chính quyền. Hầu hết những “tác phẩm” đó không hề có tính phản biện góp phần thúc đẩy tiến bộ xã hội mà là những lời văn xuyên tạc, bóp méo và vu khống chế độ, làm hả dạ kẻ đã không ít hơn một lần bị nhân dân ta vùng lên đánh đuổi tháo chạy vì những hành vị đê hèn làm tay bán nước, hại dân của chúng.



Những Đảng viên bất mãn luôn đứng phía sau Nguyễn Quang Lập  và đồng bọn
 nhằm phụ họa cho chúng viết bậy  làm mất uy tín của chính quyền Việt Nam

Việc Nguyễn Quang Lập thú nhận trước Công an tp. Hồ Chí Minh hành vi vi phạm pháp luật của anh ta và cầu xin được khoan hồng để trở lại làm người lương thiện, kiếm ăn theo  con chữ chân thật của mình là một cái tát như nẩy lửa  xuống mồm bọn Nguyễn Quang A, bọn Sứ Quán Mỹ ở Hà Nội và một số “chấy rận” khác đang lẫn trốn ở trong bóng bối hoặc cố làm ra vẻ “có gan” như  Nguyễn Huệ Chi, Đỗ Trung Quân, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Trọng Tạo… cùng hè nhau to mồm một cách rất vô liêm sĩ phụ họa với HRW, CPJ, VOA, SQ Mỹ tại Hà Nội đòi thả ngay Nguyễn Quang Lập vì cho rằng bắt giam Lập là vi phạm tự do ngôn luận, vi phạm nhân quyền, đàn áp các blogger những người có tiếng nói phản biện nhằm xây dựng cho một Việt Nam tốt hơn... nhưng điều tồi tệ và hèn nhát là chúng lại dấu nhẹm những hành vi tội phạm của đồng bọn là viết thuê cho bọn xấu (Như Bọ đã thú nhận trước Công an) nhằm xuyên tạc tình hình ở Việt Nam, kích động bất tuân pháp luật, làm rối loạn xã hội Việt Nam, tiến tới thực hiện âm mưu lật đổ chính quyền  thông qua các kêu gọi "thực thi dân chủ, nhân quyền" như quan thầy của chúng đã làm ở các nước Đông Âu ở Libya, ở Ai Cập...

------------------------------------------
(*)
 Lời khai của ông Nguyễn Quang Lập với cơ quan An ninh điều tra:
Ngày 10/12/2014, Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh đã làm việc với ông Nguyễn Quang Lập:

Ông Lập khẳng định khi bị bắt đến nay, tình hình sức khỏe và sinh hoạt bình thường.

Ông Lập khai nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình và xin được hưởng khoan hồng, sớm được tại ngoại. Ông Lập cam kết từ bỏ hoạt động vi phạm pháp luật để tập trung vào lĩnh vực văn học nghệ thuật, phục vụ xã hội./.

Phòng PV11 CATP



6 nhận xét:

  1. Ồ,thế Nguyễn trọng Tạo cũng đã là <> của Lập à

    Trả lờiXóa
  2. Mỗi khi đọc những bản tin như vậy tôi cảm thấy rất buồn và cảm thấy xấu hổ cho những người xem mạng sống của mình nặng hơn cả tình tự dân tộc và Tổ Quốc. Chẳng lẽ Việt Nam bị thiếu những anh hùng bất khuất rồi sao? Chẳng lẽ sau gần 40 năm miền Nam, hơn 60 năm miền Bắc bị bọn cộng sản Việt Nam cai trị dưới sự điều hành của bọn Tầu cộng, dân tộc Việt Nam chúng ta lại trở nên nhu nhượt, không còn tinh thần dũng mãnh chiến đấu của dòng máu Việt nữa hay sao? Thật đáng buồn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lịch sử các cuộc đấu tranh của các Dân Tộc trên thế giới, một khi dân tộc đó đấu tranh trong ngọn cờ Chính nghĩa thì có thân tan, thịt nát, đầu rơi máu chảy, ruột gan lầy óc...họ vẫn xông lên vì Tổ Quốc.

      Ngược lại phía bên kẻ thù chúng đấu tranh chỉ vì tiền, vì bơ thừa sữa thối của Mỹ-Pháp ban cho thì làm gì chúng có dũng khí, chúng là loài thăm ăn biết chi là vinh là nhục, phía đối phương chỉ đánh địt (rắm) một cái là chúng đã tháo chạy rồi...Bọn Ngụy Sài Gòn và lũ "Rân Chủ" ngày nay ở VN là thế đấy !

      Xóa
  3. Nhận tội là đúng, nhưng phải biết hối cải thực sự để trở thành người tốt

    Trả lờiXóa
  4. Vấn đề ở đây là Bọ Lập có thực sự hối cải hay không; hay chỉ để giảm tội thôi

    Trả lờiXóa