Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Chuyện về Bức Thư Ngỏ của 61 Đảng Viên Cộng Sản "Lão thành" Chống... Cộng !


Chuyện 61 Đảng Viên cao tuổi  đã tự nhận mình là đã: “ngu ngốc theo Đảng Cộng Sản để rồi Đảng Cộng Sản nay lại định hướng XHCN tức là Đảng đã đi sai đường, lẽ ra phải dừng lại ở Cuộc cách mạng Dân tộc dân chủ, thống nhất đất nước mà thôi...". Rồi 61 vị "Lão Đảng" này viết “Thư ngỏ gửi BCH Trung ương Đảng" với yêu sách nhiều điều…

Có một Phóng viên đài BBC rất trẻ hỏi các vị Đảng Viên già này một câu hỏi mà tôi cho là đây là câu hỏi hiểm móc đầy ác ý, đầy phỉ nhổ vào cái "phản tỉnh" của 61 vị tự cho mình là "Lão thành Cách mạng" này:

Câu hỏi như sau: "Lúc các ông vào Đảng, các ông đã chấp nhận Đảng CS là phải đi theo chủ nghĩa Marx - Lenin tức là phải theo con đường xây dựng  Xã hội Chủ nghĩa, nhưng bây giờ các ông không chấp nhận CNXH thế tức các ông đã tự chống lại chính mình ?"


                  Nhóm đảng viên "lão thành" luôn có mặt trong các vụ  biểu tình bất                                                                                        hợp pháp chống Trung Quốc

”Đảng Viên Lão thành" - Nguyễn Đắc Xuân người có tên trong danh sách 61 chữ ký thư ngỏ - trả lời phỏng vấn một cách vô cùng trơ trẽn và dối trá không biết xấu hổ rằng: "Hồi đó 99% lũ chúng tôi "bị" kết nạp đảng ở trong rừng, và  nguyện vọng chúng tôi là chỉ tham gia chiến đấu chống Mỹ để thống nhất đất nước dưới sự Lãnh đạo của Đảng Nhân dân Cách mạng (*)  chứ không phải là Đảng Cộng Sản ...do đó bây giờ chúng tôi phải phản đối xây dựng Chủ nghĩa Xã hội, chúng tôi phải đề đạt lên Trung Ương để biết mà điều chỉnh cho đúng..." Nguyễn Đắc Xuân  đã phun ra lời lẽ dối trá của một tên phản bội không có nhân cách !!!


Như chúng ta đã biết Đảng Cộng sản Việt Nam qua từng thời kỳ nó đã đổi tên thậm chí có lúc :tự "giải tán" để phù hợp với tình hình hoạt động của Đảng lúc đó, người Cộng Sản gọi đó là "Sách lược chính trị" để đối phó và tồn tại trước sự tấn công độc ác, man rợ của kẻ thù. Những năm tháng Đảng lãnh đạo quân dân miền Nam đứng dậy cứu nước Đảng mang tên "Đảng Nhân dân Cách mạng Việt Nam" thực chất đó là Đảng Cộng Sản Việt Nam, quyết không phải bất kỳ một đảng Dân tộc Dân chủ hay đảng Xã hội nào khác, mặc dù trong tình hình khó khăn, ác liệt của chiến trường miền Nam nhưng mọi nhân tố tốt đều phải lần lượt qua từng bước thử thách rồi mới được kết nạp và công nhận là Đảng viên của Đảng:


-         Nhân tố tốt đã thể hiện trong công tác, chiến đấu với kẻ thù được quần chúng giới thiệu với Đảng.

-         Được Cơ sở đảng chấp nhận đưa vào diện “cảm tình Đảng”. Trong giai đoạn này người “cảm tình Đảng” được học tập chính cương, đường lối và điều lệ của Đảng, và Cơ sở Đảng phân công hai đảng viên theo dõi giúp đỡ người Cảm tình đảng học tập và rèn luyện.

-         Nếu người “cảm tình Đảng” tiếp tục gương mẫu phấn đấu, chiến đấu, trong một thời gian đủ dài, công nhận Chính cương của Đảng thì được làm thủ tục kết nạp vào Đảng Nhân dân Cách mạng.

-       Trong buổi lễ kết nạp đảng người Đảng viên mới phải tuyên thệ trước Cờ Đảng rằng suốt đời phải trung thành với chính cương, đường lối của Đảng (hoàn thành cuộc CM dân tộc, dân chủ ở miền Nam, tiến lên  xây dựng CNXH và CNCS trên cả nước) phải chiến đấu bảo vệ Đảng đến hơi thở cuối cùng.
  
-  Sau khi được kết nạp dưới cờ Đảng, người đảng viên mới (gọi là đảng viên dự bị) phải tiếp tục thử thách 1 năm (hay 9 tháng) tùy thành phần xuất thân bằng sự phấn đấu cao hơn khi chưa kết nạp. Hết thời kỳ dự bị phải được chi bộ nơi đảng viên dự bị công tác, chiến đấu xét để công nhận Đảng viên chính thức,nếu người đảng viên dự bị chiến đấu, phấn đấu tốt sẽ được công nhận là Đảng viên chính thức của Đảng, ngược lại đảng viên dự bị sẽ bị cơ sở đảng từ chối và bị ra khỏi đảng.

Vì giữ đúng nguyên tắc chọn lựa thành viên của Đảng nên hầu hết Đảng Viên đã nhận thức kiên định Cương lĩnh của Đảng và họ trung thành chấp nhận đi theo con đường giải phóng Dân tộc, thống nhất đất nước tiến lên CNXH. Vì mục tiêu tươi đẹp đó, nên hàng triệu Đảng viên của Đảng không nề hy sinh, gian khổ xông ra mặt trận, tiêu diệt quân thù đánh đuổi bọn cướp nước và bán nước ra khỏi bờ cõi, thu non sông về một mối. Trong cuộc chiến đấu đầy ác liệt đó, hàng triệu Đảng Viên của Đảng đã hi sinh anh dũng, nhiều người bị địch bắt tù đầy, tra tấn nhục hình một cách  tàn bạo, nhưng họ vẫn hiên ngang, kiên trung trước mặt quân thù, xứng danh là những Đảng Viên Cộng Sản làm cho kẻ thù phải khiếp sợ uy dũng của họ.



                                 Người  mà "nhóm Đảng viên Lão thành"
                           vinh danh  là "Liệt Nữ, Bùi Minh Hằng" - kẻ thường gây gối trật tự xã hội

Tiếp tục những chiến công mới, người Đảng Viên Cộng Sản vươn lên trên mặt trân xây dựng lại đất nước, từ một đất nước điêu tàn bị kẻ thù tàn phá, hủy diệt họ cùng nhân dân cả nước đồng cam cộng khổ khắc phục khó khăn trong tình hình bị Đế Quốc Mỹ bao vây cấm vận chúng  liên kết với bọn bành trướng Bắc Kinh xâm lăng biên giới phía Bắc và kích động bọn diệt chủng Polpot gây hấn ở vùng biên giới phía Tây, có lúc cả Dân tộc ta phải “lưỡng đầu thọ địch” nhưng người Cộng Sản đã sát cánh cùng nhân dân Việt Nam giành chiến thắng làm cho đất nước  đổi thay một cách ngoạn mục: từ hải đảo  đến rừng núi xa xôi, từ nông thôn đến đô thị đâu đâu cũng xôn xao khoác lên mình một sức sống mới, không  một sức mạnh nào, không một kẻ thù  nào, không một bọn phản bội nào có thể ngăn cản được những bước tiến vững chắc đó của Đảng.

Mới đây vài tuần các tổ chức khó tính nhất thế giới như WB, IMF, WTO, APEC, FAO,OECD, UNESCO đều phải công nhận Việt Nam là đất nước sử dụng các khoản vay xây dựng lại  có hiệu quả nhất, thực hiện chương trình xóa đói giảm nghèo hiệu quả nhất...Về ngoại giao Việt Nam là từ một nước bị kẻ thù cô lập, bao vây cấm vận nay đã có nhiều bạn bè uy tín, tin cậy và là đối tác chiến lược của nhiều nước trên thế giới.

Chỉ có những kẻ đứng ngoài cuộc sống sôi động đang diễn ra ở Việt Nam vì lý do khách quan hay vì mục đích bất lương thì sẽ không thấy hoặc cố ý không thấy sự phát triển nhanh chóng của Việt Nam về mọi mặt như: về hạ tầng cơ sở, về phát triển kinh tế, về sức mạnh quốc phòng - an ninh, về điều kiện sống, về văn hóa, về dân chủ, nhân quyền  của nhân dân ta ngày một tốt lên. Những người đó vin vào cớ những yếu kém của Việt Nam trong quản lý kinh tế, và những vụ án tham nhũng... rồi phủ định tất cả những thành tựu to lớn của Đất nước một cách độc ác, bẩn thỉu !

Tất nhiên trong hàng ngũ của Đảng không phải  là hoàn hảo, có nhiều người vào Đảng vì động cơ trục lợi kinh kế hoặc chính trị, có những Đảng viên khi mới được giao nhiệm vụ quản lý kinh tế thì lập tức tham nhũng, bè phái vơ vét nhằm làm giàu phi pháp cho bản thân và gia đình; có những đảng viên vừa mới bước vào cuộc chiến đấu với địch đã đầu hàng, xưng khai với kẻ thù về bí mật của Đảng, làm tổn thất lớn cho Đảng, có những đảng viên không lộ mặt phản bội đảng  nhưng  nằm ỳ, nói ẩu, kiêu căng tự cao, tự đại cho mình là giỏi hơn người, suy bì, công thần địa vị nhưng khi được Đảng giao nhiệm vụ thì lại không hoàn thành(**). Thực tế họ còn kém, tệ hơn là một người quần chúng bình thường, và nếu có việc “can qua” thì họ sẵn sàng chạy về phía kẻ thù để chống lại Đảng điển hình như: Hoàng Văn Hoan, Hoàng Minh Chính, Bùi Tín, Nguyễn Hộ,Trần Độ, Lê Hiếu Đằng, Nguyễn Ngọc Báu  (Nguyên Ngọc), Nguyễn Phước Tương (Tương Lai), Lê Đăng Doanh, Nguyễn Trung, Chu Hảo…

               Đảng Viên Chu Hảo tự xưng là đại diện  cái gọi là "XHDS" đi đến Sứ quán Nam Phi 
                   tại Hà Nội để viếng Mandela, nhằm đánh bóng mình, chỉ riêng hành vi này
                                              Hảo có thể bị khai trừ ra khỏi đảng.

Cái gọi là Bức thư ngỏ của 61 Đảng viên "lão thành" gửi BCH Trung Ương Đảng  là hậu quả tất yếu của những nhận thức sai lầm về sự phát triển của xã hội Việt Nam hiện nay vì bọn họ không chịu tiếp tục khiêm tốn học tập, lắng nghe và quan sát, nhất là họ không chịu tu dưỡng nhân cách đảng viên để chiến thắng thói ỷ lại già nua, công thần, vị kỷ, dẫn họ đến hành vi  bất mãn, rồi họ tự ti nhận thấy mình cô độc, không có chỗ đứng trong giai đoạn mới, họ trở nên hèn đớn, vô tích sự không theo kịp bước tiến vĩ đại của Dân tộc, họ bị choáng váng trước những sáng tạo trẻ trung đầy sinh lực của Đất nước, của nền Dân chủ mới, của lớp Đảng viên trẻ đang dũng cảm hiến dâng, Trớ trêu hơn, bọn họ còn bị sự phỉnh nịnh của bọn xấu phía ngoài biên giới lôi kéo, mua chuộc với những hứa hẹn rẻ mạt, đen tối...
Sáu mươi mốt vị Đảng Viên già nua ấy  giống như những hạt thóc lép bị gió thổi bay đi  cuối cùng là rơi vào đống rác vô định của lịch sử, trong khi đó lớp Đảng viên trẻ là người đang gặt hái vụ mùa bội thu thì hồ hởi, tự tin bỏ ngoài tai những điều dối trá. Họ chuẩn bị cho mùa bội thu tới trước sự cuống cuồng và ngẩn ngơ của loài phản bội !

------------------------------------------------------
(*) Trong giai đoạn 1960-1976 đảng lãnh đạo cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước ở miền Nam đảng đổi tên là "Đảng Nhân Cách mạng Việt Nam" nhưng vẫn giữ nguyên cương lĩnh, chính cương,đảng kỳ và điều lệ đảng như  Đảng Lao Động Việt Nam ở miền Bắc Đảng luôn luôn công khai với đảng viên của mình về mục tiêu, về chính cương của đảng để họ giác ngộ. Nguyễn Đắc Xuân nếu là đảng viên được kết nạp vào Đảng trong giai đoạn này ở chiến trường miền Nam thì ắt ông ta phải trải qua các thủ tục kết nạp đảng như trình bày ở đây, điều đó chứng tỏ N. Đ. Xuân là người trơ trẽn, dối trá. Tất nhiên N.Đ. Xuân hiện tại có thể phản tỉnh, ông ta không chấp nhận  đảng đi theo con đường XHCN là quyền của ông; nhưng không được xuyên tạc sự thật.
(**) Chu Hảo, Hoàng Tụy, Nguyên Ngọc...là những đảng viên được Chính phủ phân công đảm nhận chức vụ quan trọng trong bộ máy Nhà nước nhưng đều không hoàn thành nhiệm vụ và bị miễn nhiệm trước thời hạn, có lẽ đây là lý do tai sao nhóm người này ra tuyên ngôn chống...Cộng.


Chế Trung Hiếu
  28/7/2014


23 nhận xét:


  1. Trả lời người Cộng Sản Trung Hiếu Chế
    .
    By Quang Nguyen on Monday, August 4, 2014 at 10:03am


    Xin cảm ơn anh Trung Hiếu Chế!

    *********

    Người ta nói rằng: "Style, c'est l'homme!", nghĩa là, "văn, tức là người!" Tôi đã đọc nhận định của Anh và hiểu được rằng Anh vẫn là một người Cộng Sản gương mẫu tiêu biểu của thời đại bây giờ!

    *********

    Anh quả thực đã làm cho tôi rất ngạc nhiên vì tôi thực sự ngỡ rằng hiện nay trên thế giới không còn một người trí thức nào còn tin tưởng vào giá trị của chủ nghĩa Cộng Sản nữa.

    *********

    Những người ít học cuồng tín, không biết nhân thức của loài người đã thay đổi ra sao từ mấy mươi năm qua trên thế giới, cũng như không biết những gì đã xảy ra liên quan đến những thể chế độc tài trên khắp thế giới, thì còn có thể hiểu được là họ vẫn tin tưởng vào sự ưu việt của lý thuyết Cộng Sản.

    *********

    Tôi nghĩ 61 đảng viên Cộng Sản lão thành ký thư ngỏ có lẽ đã phản tỉnh từ rất lâu vì họ thực là những người trí thức biết rõ CNCS là không tưởng, biết rõ kinh tế XHCN là thất bại, biết rõ chính trị CS là bưng bít, lừa mị, gian dối, phi nhân, biết rõ chế độ độc tài CSVN hiện nay là phản dân hại nước, biết rõ nguy cơ mất nước vào tay Tàu Cộng là sờ sờ trước mắt nếu không thay đổi thể chế độc tài hiện nay sang dân chủ.

    ***********

    Tôi chỉ tiếc là họ còn quá sợ hãi, chưa theo kịp mong đợi của dân nước trong giai đoạn gấp rút hiện nay của tình trạng nguy ngập của đất nước, dù rằng họ hiểu rất rõ.

    *********

    Tôi nghĩ toàn dân trông đợi họ tuyên bố bỏ đảng Cộng Sản, lập đảng đối lập để cứu dân cứu nước thoát Trung, thoát Cộng.

    ***********

    Xin cảm ơn Anh đã cho tôi có cơ hội nhận định về bài viết của Anh.

    **********

    QN 8/4/14.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin ông chỉ ra những gì không thể hay không tưởng của CNXH dùm cái, chứ tôi đang sống bên Úc, xã hội càng phát triển thì tính chất XHCN như trong lý thuyết Marx Lê thể hiện rất rõ đó là các vấn đề về tiến tới miễn phí y tế, giáo dục, an sinh xã hội cao, ngày làm việc 8h, nghĩ phép được tính lương, được nghỉ sinh sản, các vấn đề về trợ cấp xã hội, bình đẳng của người lao động với giới chủ…đây là những vấn đề mà nhờ có học thuyết XHCN soi đường mà người ta đã tranh đấu với chủ nghĩa tư bản và giới chủ phương Tây trước đây để có được. Liên Xô đã thực hịên từ khi ra đời từ cách đây cả trăm năm…Nếu ông có não thì ông sẽ dễ dàng hiểu rằng chẳng có ông chủ của giới tư bản phương Tây nào trước đây chịu hy sinh quyền lợi của mình cho công nhân và nhân dân hết, nhờ có lý thuyết XHCN và học thuyết Mác Lê người dân đã đấu tranh giành quyền lợi và nhờ đó những quyền cơ bản này đã được luật hoá

      Xóa
    2. Bạn nói rất đúng, sau 1975 Việt Nam mới thoát khỏi chiến tranh; vực dậy đất nước từ đống đổ nát để có được như ngày hôm nay là do có ĐCS Việt Nam lãnh đạo, do chế độ XHCN mà có; chứ đâu phải do mấy tên phản động đâu?

      Xóa
  2. Xin chúc mừng bác (Xin phép gọi như thế vì cháu nghĩ bác có thể đã nhiều tuổi rồi ), một người đảng viên cộng sản mẫu mực.
    Xin lỗi bác, giới trẻ chúng cháu bây giờ hiểu hết rồi, không thể nhồi sọ mãi được đâu.
    Chúc bác khoẻ, và giữ nguyên được "SỔ HƯU"….

    Trả lờiXóa
  3. Viết mà chẩng hiểu gì,mù quáng đến thế là cùng !

    Trả lờiXóa
  4. "The one who reads the communism is the communist,
    But the one who understands the communism is the non -communist -"Pr.Ronald Reagan)

    Trả lờiXóa
  5. không dám phản biện ? bầy đặt .theo đóm ăn tàn

    Trả lờiXóa
  6. Cụ Chế Trung Hiếu viết hay và rất tuyệt cụ ạ ! Like

    Trả lờiXóa
  7. Một bài viết hay, góp phần vạch mặt bọn "bất mãn, có ăn thì hè zô, mất ăn thì đạp đỗ", thái độ của bọn lưu manh !

    Trả lờiXóa
  8. Thông thường chúng nó bị lưu manh hoá sau khi về hưu thôi bạn ơi, lúc đương chức, còn quyền lợi, ăn uống phè phỡn thì luôn một dạ trung thành. Bạn chửi nhiều vào!

    Trả lờiXóa
  9. Bọn người này phản bội là có một phần lỗi của Thủ tướng Dũng, đa số 61 vị này trước kia là "chuyên viên đình đám, có của ăn, của để của các TT. Kiệt, Khải" Khi Nguyễn Tấn Dũng lên làm thủ tướng thì mấy người này bị Dũng coi là "lũ vô tích sự" nên đá đít cho về vườn, nên cái trò không được mấy, thì khuấy cho hôi, mấy vị này quậy nhưng xem bề chẳng có ai ủng hộ ngoài bọn bất man lưu manh "Suýt chó bụi rậm" mà thôi !!!!

    Trả lờiXóa
  10. Hãy nhìn ra thế giới, hãy nhìn lại chính mình. để biết được sự thật đang ở đâu. đừng bao giờ đổ lỗi cho lịch sử, nghèo đói và lạc hậu mà hãy nhìn nhận sự yếu kém của chính mình

    Trả lờiXóa
  11. Nguyễn Trong Vĩnh, Đào Xuân Sâm, Lê Duy Mật, Nguyễn Phước Tương, Lữ Phương, Đào Công Tiến, Hạ Đình Nguyên... Nhóm 61 này là những kẻ "tham gia, chỉ đạo" cuộc chiến Bắc- Nam Việt Nam, là những kẻ ngu sy, độc ác, tàn bạo, giã man, tham lam vô độ, ham quyền cố vị... như phát biểu của tiến sỹ Hà Sỹ Phu.
    Những kẻ này vẫn chưa sáng mắt khi đọc bài “Giải mã một thế hệ dẫn thân”...

    Trả lờiXóa
  12. Lạ gì Chu Hảo, Khắc Mai. Hai vị này đã gạ tôi: cứ viết bài chửi chế độ đi, sẽ có người trả đô la cho. 61 kẻ phản động, ăn cơm Đảng, mặc áo dân, hết chức quay lại chửi bố mình

    Trả lờiXóa
  13. Có hề chi, đảng tống cổ bọn chó này ra thì đảng càng mạnh, 61 tên kia chỉ là bọn chó chui vào đảng kiếm ăn mà thôi, hôm nay hết ăn được rồi quay ra cắn đảng, thói thường bọn lưu manh là thế, may thay chúng đã ló cái đuôi phản bội ra rồi...đảng càng mạnh đừng lo !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. một lũ phán đáng . đang muốn hại dân , hại nước đây .tự xưng là lão thành mà sao lại tối tăm đầu óc vậy.chắc họ muốn nổi danh hay kiếm chác để làm giầu trước khi chui xuống lỗ chăng?

      Xóa
  14. Nghe mấy vị Lê Công Giàu và Kha Lương Ngãi còn lì lợm đến báo SGGP để chày cối về việc báo này nói họ phản đảng qua bức thứ gửi Đảng...Đúng là mặt trơ trán bóng, không biết ô nhục là gì...Lẽ ra hai ông này phải trốn khỏi búa rìu dư luận về việc chống Đảng của mình mới đúng đằng này lại "gái đĩ già mồm" thiết tưởng cần phải tống hai ông này ra khỏi đảng để cho đảng trong sạch !

    Trả lờiXóa
  15. Kha Lương Khải thì suốt đời làm cấp phó, bất tài, đái khai, không làm được cái trò gì để bọn nhỏ nó khen....Lê Công Giàu suýt nữa vào tù vì tham nhũng khi ở Công ty du lịch Sài Gòn... nhưng vì có cái mác "bưng biền" nên Việt Cộng thể tình tha cho...Mới đó mà đã lộng ngôn đánh tráo, toàn lũ thối, bọn khốn cùng chung một chuồng phản trắc bẩn thiu, ghê tởm chứ trung thành gì mấy con chó già khốn nạn !

    Trả lờiXóa
  16. Ngài Chế Trung Hiếu nói hùng hồn quá ! Cũng kiêu căng quá , tự tin hơi bị nhiều đấy . Nên tự dành cho mình một giây phút tĩnh lặng để suy xét trước khi nói . Đó là người không và ngoan .

    Trả lờiXóa
  17. Bài viết rất hay và thẳng thắn; tôi thấy 61 đảng viên ký vào bức thư ngỏ này không xứng đáng là người đảng viên; đảng viên thì phải trung thành với đảng

    Trả lờiXóa