Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2020

ĐỪNG YÊU NƯỚC KIỂU NGÂY THƠ


Viết theo chủ đề: "Chống lại sự phản bội lịch sử Dân tộc".


ĐỪNG YÊU NƯỚC KIỂU NGÂY THƠ !

I/- TẠI SAO BỘ SỬ 30 TẬP DO PHAN HUY LÊ TỔNG CHỦ BIÊN KHÔNG PHÁT HÀNH ĐƯỢC NHƯ DỰ ĐỊNH:

Từ ngày nhóm Phan Huy Lê, Trần Đức Cường…cố gắng chạy vạy để cái gọi là Viện sử học cho phép biên tập và xuất bản bộ sử 15 tập, khi đã sắp xuất bản thì Phạm Văn Linh Phó trưởng ban TGTW cho “họp phê duyệt” rồi họp báo tuyên bố rêu rao là trong bộ sử này có nhiều điều mới, nhiều nhận thức tiến bộ về quan điểm nhìn nhận về Nhà Mạc, Nhà Nguyễn và “đặc biệt là về việc đánh giá lại chính quyền VNCH” và do đó nên bộ sử đã “không còn gọi chính quyền tay sai-bù nhìn SG là ngụy quân, ngụy quyền nữa “! bọn họ lý giải rằng gọi chính quyền bù nhìn SG là “ngụy là miệt thị, là không khách quan và không phù hợp với chủ trương hòa hợp, hòa giải của Đảng, và bộ sử sẽ được phát hành ra quốc tế nên người nước ngoài khó nghe; và điều tối quan trọng là nếu gọi chính quyền bù nhìn SG, tay sai đế quốc Mỹ là ngụy quyền tức không công nhận chúng, thì coi như ta mất vĩnh viễn Hoàng Sa, nên phải bỏ từ ngụy, gọi là chính phủ VNCH thì ta sẽ có cơ hội lấy lại được quần đảo này (!?)
Khi bộ sử chưa kịp đưa ra thị trường với lời quảng bá đó đã làm dấy lên một phong trào toàn quốc phản đối quyết liệt nhiều chỗ trong nội dung bộ sử, những người phản đối bao gồm nhiều thành phần yêu nước chân chính, là các cựu chiến binh, là những người đã đương đầu với sự ác độc và man rợ của chế độ bù nhìn Sài Gòn, là cán bộ đang công tác hoặc đã về hưu, là những người nhận thức được việc làm sai trái của những người Biên tập bộ sử nói trên. 

Bộ sử 15 tập vừa mới phát hành chưa nhìn thấy mặt mũi ở đâu, thì bọn họ lại khẩn trương chuẩn bị phát hành bộ sử 30 tập (có 5 tập kỷ yếu) với số tiền được Nhà nước bỏ ra gần 100 tỷ đồng và nó cũng được nhóm biên tập rêu rao, quảng bá y chang như họ đã quảng cáo cho bộ sử 15 tập nói trên, có lẽ nội dung họ muốn nhấn mạnh để thay đổi là “từ bỏ gọi chính quyền SG là ngụy và đánh giá tích cực lại chế độ bù nhìn này !”
Họ chắc mẫm là cuối năm 2018 bộ “quốc sử 30 tập” do Phan Huy Lê làm Tổng chủ biên, Vũ Minh Giang làm phó chủ biên sẽ được ra lò…Tuy nhiên những người biên tập sử đã một lần nữa bị sấm sét của búa rìu dư luận, nhiều đơn kiến nghị, một cơn bão phản đối kể cả có sự phản đối của đồng bào ta đang sinh sống ở ngoài nước, những phân tích sâu sắc và vạch trần âm mưu phản bội lịch sử của ban biên tập đứng đầu là Phan Huy Lê, và tất cả những điều đó đã được Trung ương Đảng lắng nghe và họ bị Trung ương Đảng huýt còi, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng và P. Thủ tướng Vũ Đức Đam đã cho gọi họ lên để nhắc nhỡ, buộc họ phải hoãn lại để đính chính, để biên tập lại cả về nội dung và quan điểm. 

Hôm nay thời gian dù đã bước sang quý I/2020 mà bộ sử cũng chưa có dấu hiệu gì được xuất bản vì những sai lầm có tính chất nguyên tắc và yếu tố phản động được mưu mẹo bất lương gắn trong các lời văn của nó như chúng ta đã biết !


II/- CÁC BỘ SỬ DO PHAN HUY LÊ, TRẦN ĐỨC CƯỜNG, VŨ MINH GIANG BIÊN TẬP ĐÃ LÀM CHIA RẼ NHÂN DÂN VÌ NÓ XUYÊN TẠC VÀ ĐƯA RA SỰ KHÁC BIỆT NHẬN THỨC LỊCH SỬ:
Trong xã hội ta đang tồn tại cái tâm lý cho là một ai đó được Nhà nước có thời tôn vinh thì kẻ ấy mãi mãi là được tôn vinh, cho dù người ấy không hề còn cái phẩm giá như khi họ được khen thưởng, đó là một sự nhận thức sai lầm; May mà mới đây tên công thần Lê Mã Lương đã bị cảnh cáo vì hành vi chống lại Quân đội Nhân dân của y, cho dù hắn đã có thời là Anh hùng, đã từng có thời là một chiến sĩ dũng cảm ở mặt trận, nhưng do vì không chịu tiếp tục rèn luyện tu dưỡng nhân cách, nên y đã rơi tõm xuống hố rác công thần và vòng tay nhung của bọn thù địch…Tuy nhiên, việc trừng phạt Lê Mã Lương vẫn là chưa đủ !

Còn đối với Phan Huy Lê khi còn sống, ông cũng đã có những đóng góp nhất định cho ngành sử nước nhà, đã được Đảng và Nhà nước khen thưởng. Nhưng đến khi Lê tự chuyển hóa thành kẻ hèn hạ xuyên tạc tấm gương người Anh hùng Liệt sĩ Lê Văn Tám, thì trong chúng ta ai ai cũng biết Phan Huy Lê có vấn đề về diễn biến phản bội. Quần chúng nhân dân, các nhân chứng trong những ngày Sài Gòn – Gia Định kháng chiến, các trí thức yêu nước chân chính ở cả hai miền đều lên tiếng phản đối Lê, họ đòi Lê phải ra đối mặt để tranh luận, để đối chứng, nhưng Lê hèn nhát trốn nhẹm. Lúc bấy giờ lẽ ra những người có trách nhiệm canh gác chính trị tư tưởng trong Đảng ta phải gọi Lê lên để cảnh cáo ông ta, buộc phải đính chính, phải xin lỗi nhân dân về những điều dối trá của mình, thu hồi những khen thưởng đã trót giao cho ông ta, nhằm làm cho Nhân dân hiểu được sự thật của âm mưu phản bội lịch sử của Lê. Nhưng tiếc thay, họ đã không làm ! Đó là lý do tại sao có một số ít người vì nông nổi và ấu trĩ cứ “cuồng Lê” và bám lấy cái cớ là Phan Huy Lê được tặng nhiều khen thưởng, được ca ngợi, nên cái gì của Phan Huy Lê nói và làm đều là làm theo ý của Nhà nước ! Lê nói Anh hùng Lê Văn Tám là giả mà Lê không bị Nhà nước trừng phạt, không phủ định lời của Lê nên Lê là kẻ nói đúng (!?) nhưng họ có biết đâu rằng trong lúc Lê cho rằng chuyện về người Anh hùng Lê Văn Tám là giả thì tên Phan Huy Quát, anh trai của Lê là Thủ tướng ác ôn của ngụy quyền SG hết làm tay sai cho thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ là thật !

Trên mạng xã hội hiện nay, hay trên các bài viết dạng blog, Nhân dân đang chia rẽ sâu sắc, thực tế là có hai phe, một số ít theo Lê, Cường , Giang…vì họ cho là bọn đó được Nhà nước khen thưởng, giao việc, còn số đông là những người không chấp nhận âm mưu bỏ chữ ngụy trong hai bộ sử, mặc dù những người yêu nước chân chính đã phản biện sắc sảo, quyết liệt, họ đòi trừng trị bọn Lê, Cường, Giang vì những hành vi phản bội Lịch sử của chúng !?
Những người chống lại bọn Lê, Cường và bọn phản bội lịch sử nhận thức rằng, cuộc Kháng chiến chống thực dân Pháp - Đế quốc Mỹ xâm lược của Nhân dân ta đã khép lại tròn 45 năm rồi, Dân tộc đã trải qua hơn 117 năm ly loạn, khổ đau và tăm tối, hàng chục triệu người chết, hàng triệu gia đình tan nát. Vì hậu quả của chiến tranh nên Đất nước lầm than, do đó phải đi lên chậm hơn các nước khác hàng trăm năm.
Tuy vậy, cuối cùng thì Đất nước, Non sông đã được thu về một mối. Ở miền Nam dưới ách cai trị của Mỹ, hàng triệu lượt thanh niên miền Nam đã bị bắt buộc cầm súng cho Mỹ thực hiện vai trò đánh thuê cho chúng dưới một chính phủ và quân đội bù nhìn cực kỳ phản động từ thời Ngồ Đình Diệm đến Nguyễn Văn Thiệu. 

Ngay sau ngày 30/4/1975 một số tên đầu sỏ, có nợ máu trong ngụy quân và ngụy quyền bị đưa đi cải tạo để họ trở thành người lương thiện, còn hàng triệu anh em khác trong binh lính Sài Gòn thì đều được trở về quê cũ làm ăn. Họ và gia đình, con cái họ không hề bị phân biệt đối xử, rất nhiều người đã trở thành cán bộ dưới chế độ mới, rất nhiều người đã trở thành chủ những xí nghiệp lớn và vừa. Không ai còn gọi họ là lính ngụy hay quân ngụy những từ ngữ đó đã lùi về quá khứ, là những tên gọi của lịch sử đau thương trong chiến tranh không ai muốn nhắc lại nữa !


Thế nhưng bọn Lê, Cường, Giang và đồng bọn thì bỗng dưng lại nhắc tới, xới vấn đề đó lên để khêu gợi thù hận, nếu chúng lẳng lặng thì chẳng ai biết, đằng này chúng rêu rao trong cuộc họp báo, trong trả lời phỏng vấn các đài phản động, dường như chúng muốn khoa trương đó là một thành tích, một đóng góp lớn lao cho hòa hợp hòa giải mà Nhà nước không làm được !
Chúng đánh tráo giữa hiện tại và quá khứ, danh từ ngụy quân, ngụy quyền đã được Nhân dân ta dùng từ khi có chính quyền ngụy - Quốc gia (Trước 1954) và sau này là ngụy – VNCH (Sau 1954) đã thuộc về quá khứ, đã thuộc về lịch sử. Đã là lịch sử thì phải soạn đúng không được vì nhận thức hiện tại mà bổ sung để điều chỉnh cái đã xảy ra quá khứ…làm như vậy sẽ sai trái về học thuật và xuyên tạc bản chất của lịch sử.
Bọn chúng không phải vì vô tình hay nhầm lẫn mà chúng có âm mưu rõ ràng như Trung Tướng Nguyễn Thanh Tuấn và Thiếu Tướng Hoàng Kiềng đã nói rõ và nhấn mạnh trong clip do VTV1 phát ngày 28-8- 2019 ( xem clip trích kèm theo).


Chúng cố ý bỏ chữ ngụy tức chính quyền bù nhìn SG không phải là ngụy quyền mà là một chính phủ hợp pháp ! Việc chúng giải thích bỏ chữ ngụy một cách nửa vời mà không nói rõ tại sao Nhân dân ta và nhân dân thế giới kể cả nhân dân Mỹ gọi chúng là ngụy quyền (Puppet Government). Chúng không dám nói đến Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa được thành lập ngay sau khi có Tổng tuyển cử đa đảng ngày 06/01/1946 để thành lập Chính phủ đa đảng đầu tiên được nước Pháp công nhận đầu tiên ! Chính phủ đó là chính phủ Cộng hòa và hợp pháp dựa trên Cuộc bầu cử phổ thông đầu phiếu đầu tiên trong Lịch sử dựng nước và giữ nước của Dân tộc Việt Nam. Khi chính phủ đó chưa bị Quốc hội giải thể thì nó vẫn là Chính phủ hợp pháp điều hành đất nước; bất cứ ở đâu trên đất nước Việt Nam đồng thời lại có 1 chính phủ khác do quân Xâm lược dựng lên thì nó là Chính phủ bù nhìn, - là con rối - là ngụy quyền ! rõ ràng rằng các chính phủ Quốc gia dưới thời Bù nhìn Bảo Đại và từ 1954 đến 30/4/1975 đều là ngụy quyền !

III/ -ĐỪNG YÊU NƯỚC THEO KIỂU NGÂY THƠ, ẤU TRĨ !
Hòa vào giọng điệu phản bội lịch sử của Lê, Cường, Giang gần đây một số cán bộ về hưu tự vỗ ngực cho là “cấp tiến” có cả cán bộ cao cấp cũng cao giọng và hiểm độc đòi “Tôn vinh 74 lính ngụy chết ở Hoàng Sa vì lính ngụy này rất yêu nước, họ đã xả thân bảo vệ chủ quyền biển đảo, nên phải tôn vinh họ nếu đời này không làm được, thì đời sau sẽ làm v.v…!” Mớ lý luận này nghe thật trơ trẽn và hèn hạ, chúng dám đổi trắng thay đen, cả gan biến phi nghĩa thành chính nghĩa ! bọn “cấp tiến” này đã đánh tráo và tung hỏa mù nhằm che đậy và lừa bịp những người nhẹ dạ tin rằng việc lính ngụy chết ở Hoàng Sa là yêu nước ! Nhưng sự thật chẳng qua 74 lính ngụy đó chỉ là những cái bia thịt đã được sắp đặt và họ là những nạn nhân đau đớn của cuộc trao đổi đất đai giữa Mỹ và Trung Quốc để đổi lấy việc Trung Quốc không tiếp tục ủng hộ cuộc kháng chiến chống Mỹ của Nhân dân ta mà thôi, còn bọn ngụy quyền ở Sài Gòn lúc nào cũng bị Mỹ đặt vị thế là kẻ ngoài cuộc !!!

Bọn Lê, Cường và lũ tôi tớ cũng được một số ít người trên MXH “bỏ phiếu” tán thành. Chẳng qua là những người đó tỏ ra yêu nước, muốn “hòa hợp” theo cái bẫy của bọn Lê, Cường, nhóm người này cũng là những người yêu nước, nhưng ấu trĩ, ngây dại và mê muội họ đã bị bọn Lê, Cường, Giang xỏ mũi dẫn dắt đi trên con đường rắc rối, ma trận họ chưa thể nhận ra được !
Những người yêu nước ngây dại này tập trung trong các nhóm trên MXH như VHK, Vietvision v.v…và họ được bọn chống cộng cực đoan từ Mỹ ủng hộ cả tinh thần lẫn tiền bạc để đấu lại những người chống bọn phản bội lịch sử !

Mong rằng những người yêu nước ấu trĩ này hãy mau chóng nhận thức đúng và tỉnh ngộ đừng dại dột tự biến mình thành những kẻ chống lại Tổ Quốc !



4 nhận xét:

  1. Mọi người dân Việt Nam yêu nước cần hết sức tỉnh táo, bình tĩnh, kiên quyết, kiên trì, nhận thức rõ luận điệu xuyên tạc, kích động chống phá của các thế lực thù địch để có hành động đúng.

    Trả lờiXóa
  2. Là người dân yêu nước phải biết làm gì đó cho đất nước phát triển

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, đất nước phát triển mạnh thì chính gia đình mình cũng phát triển mạnh

      Xóa