Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2019

TỪ BỎ GỌI CHÍNH QUYỀN BÙ NHÌN SAIGON LÀ NGỤY THÌ CÓ THỂ LẤY LẠI ĐƯỢC HOÀNG SA ?

TỪ BỎ GỌI CHÍNH QUYỀN BÙ NHÌN SAIGON LÀ NGỤY
THÌ CÓ THỂ LẤY LẠI ĐƯỢC HOÀNG SA ?


Có lần khi trả lời phỏng vấn đài BBC, Hai nhà lật sử Trần Đức Cường và Nguyễn Nhã nói :“
Nếu chúng ta tiếp tục gọi chính quyền VNCH là ngụy quyền tức chúng ta không công nhận họ, thì việc lấy lại Hoàng Sa là rất khó, bởi vì theo các công ước Quốc tế việc đòi lại một vùng lãnh thổ bị chiếm đóng, thì nước đó phải chứng minh được việc nước đó đã làm chủ vùng lãnh thổ đó một cách liên tục, VNCH đã làm chủ liên tục tại Hoàng Sa…”

Trong thế nhục của sự phản trắc, khi bị dư luận trong nước ném tới tấp gạch đá vào đầu mình, hai ông phát hoảng phải nhờ tới cái loa phản động của đài BBC giải cứu . Và cũng chính về sự mất tính chính nghĩa nên Cường và Nhã đã định dùng trò hỏa mù đề lôi kéo một số ít người thiểu hiểu biết nhưng lại mang trong lòng cái chủ nghĩa dân tộc mù quáng, thuộc loại bè đảng của hai ông này nhằm thêm vây cánh.
Quần đảo Hoàng Sa (Paracel), với tên gọi "Baixos de Chapar ou de Pulls Scir", tức là Bãi cát Chămpa (bãi đá ngầm), nằm trong Vịnh Cochinchine (Golfe de la Cochin Chine), phần phía đông bắc của bản đồ khu vực Đông Nam Á do Jean-Baptiste Nolin (1657-1708) vẽ xong năm 1687.

Hai ông Nhã và Cường giả đò không biết rằng Hoàng Sa là một phần lãnh thổ thiêng liêng của Việt Nam đã bị Mỹ-Ngụy “phù phép” trao cho Trung Quốc trong cái gọi là “Hải chiến Hoàng Sa”, nằm trong âm mưu Mỹ thưởng cho Trung Quốc khi nhờ nước này thôi không ủng hộ cuộc Kháng chiến chống Mỹ ở miền Nam Việt nam sau khi Đế Quốc Mỹ rút quân. Và cả thế giới nhân văn tiến bộ (trừ những kẻ lật sử VN đứng đầu là Phan Huy Lê, Vũ Minh Giang, Nguyễn Mạnh Hà và đồng bọn) đều biết rằng Hoàng Sa là đất của VN đã được các Nhà nước Việt Nam làm chủ từ lâu và đã có cư dân VN sinh sống trên đảo nên cái gọi là "công ước quốc tế" đó của bọn "sử tặc" không được áp dụng với Hoàng Sa mà chỉ áp dụng cho những dải đảo san hô chìm hoang vu đang tranh chấp, nên cần phải có chứng cứ việc một nhà nước nào đó đã làm chủ thì mới thuộc sở hữu của nhà nước đang chiếm giữ ! Một người tự xưng là “nhà sử học” mà Nhã chẳng hiểu gì về thông lệ quốc tế, định đánh lộn sòng phải trái để làm lợi cho kẻ nào đó...Nhã cũng còn to mồm nói về lịch sử, mà toàn nói những điều phản lại lợi ích của Dân tộc !

Bản đồ Đông Nam Á do người phương Tây vẽ năm 1606, Hoàng Sa (Pracel) được ghi thuộc Champa tại vị trí trong đất liền giữa Cinoa (Thuận Hóa) và Champa là Cofta de Pracel (bằng tiếng Latin).





Nhân đây tôi cũng nói thẳng ra với hai ông Cường và Nhã rằng, ở VN nếu là một người đứng đắn, một người có tư cách, có uy tín, yêu nước chân chính, còn muốn được Nhân dân ta kính trọng thì chẳng kẻ nào lại xuẩn đến nỗi phải nhờ đến cái đài BBC phản động rêu rao muốn nó giải vây cho mình khỏi bị ném đá đến khốn nạn như hai ông vậy !

2 nhận xét: